เจียงซูที่พัก

เจียงซูที่พัก เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศดีๆ

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น เราขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อว่า หยก เป็นคนที่ชื่นชอบและหลงรักในวัฒนธรรมจีนมาก และหากมีเวลาก็จะชอบเดินทางเดินทางเที่ยวจีนอยู่บ่อย ๆ ค่ะ ภาษาจีนก็พอพูดได้บ้างนะคะแต่ก็ยังไม่เก่งมาก เมืองที่จะเราจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปเที่ยววันนี้ก็คือเมือง เจียงซู ค่ะ ซึ่งเมืองนี้อยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศจีนค่ะ  แต่ครั้งนี้เราไม่เน้นการเที่ยวมากนัก เราเน้นการมาพักผ่อนมากกว่าค่ะ  เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปพร้อมกันนะคะ

วันแรกที่เราเดินทางมาถึง ก็ได้ไปพักที่ เจียงซูที่พักคือโรงแรมดุสิตธานี ตงไท่ เจียงสูค่ะ  เราทำการจองโรงแรมนี้ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตของเว็บไซต์ทางโรงแรมโดยตรง ภายในโรงแรมจะตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมาก ๆ เลยค่ะ นับได้ว่าเรามาเยือนเมืองเจียงซูเป็นครั้งที่สอง และก็ได้พักที่โรงแรมนี้เป็นครั้งที่สองด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากการบริการของโรงแรมดีมาก พนักงานก็บริการด้วยความใส่ใจ ทำให้เรารู้สึกว่าเจียงซูที่พัก เป็นสถานที่เหมาะในการมาพักผ่อนอย่างยิ่ง หรือใครที่มาทำธุรกิจที่นี่ก็มีสถานที่สำหรับเลี้ยงรับรองลูกค้าและพักผ่อนได้เช่นเดียวกันค่ะ

พอเช็คอินเข้าห้องพักเป็นที่เรียบร้อยก็ถึงเวลาอาบน้ำแต่งตัวเพื่อลงไปรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมแล้วค่ะ ขอบอกก่อนว่าเรามาถึงเจียงซูที่พักเกือบเย็นแล้วค่ะ เลยยังไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวที่ไหน มื้ออาหารค่ำของเราวันนี้เป็นเมนูอาหารจีนกวางตุ้งค่ะ แต่ที่นี่ก็มีอาหารไทยด้วยนะคะ เมนูก็มีหลากหลายให้เลือกจนตาลายเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าเพราะความหิวหรืออาหารเยอะกันแน่ เมื่อหนังท้องตึงหนังตาก็หย่อนค่ะ ง่วงอีกแล้ว ทริปนี้เน้นการมาพักผ่อนนะคะไม่เน้นเที่ยวมากสักเท่าไร  คืนนี้นอนก่อนนะ แล้วพรุ่งนี้จะพาไปไหนต้องรอติดตามกันค่ะ

เช้านี้ที่เจียงซูที่พัก  ตื่นเช้าก็เตรียมไปอาบแล้วแล้วลงไปรับประทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมค่ะ (ยังไม่ออกจากโรงแรมเลย) อาหารเช้ามื้อนี้เน้นไปที่อาหารฝรั่งค่ะ มีไข่ดาว มีแฮม มีกาแฟ และอาหารอีกมากมาย รับรองได้ว่าใครที่ชอบจัดเต็มมื้อเช้ามาที่นี่รับรองว่าอิ่มหนำสำราญก่อนที่จะออกไปเที่ยวกันแน่นอนค่ะ เมื่ออิ่มแล้วเราก็ไปเยี่ยมชม The Memorial of the Nanjing Massacre แหล่งประวัติศาสตร์ของที่นี่ และก็ได้ไปที่ทะเลสาบ Xuanwu lake ไปนั่งพักผ่อนหย่อนใจคิดงานอะไรสักหน่อย แล้วตกเย็นก็ไปทานอาหารใกล้กับเจียงซูที่พักจบทริปวันนี้แล้วพรุ่งนี้ก็ต้องเดินทางไปเมืองอื่นต่อ แต่จะไปที่ไหนนั้นไว้รอติดตามตอนต่อไปค่ะ