ที่พักกระบี่

ที่พักกระบี่ ทริปวันหยุดสุดสนุกของครอบครัว

นาน ๆ ทีดิฉันกับสามีจะได้มีวันหยุดตรงกันสักที จึงตกลงปลงใจกันว่าจะพาลูก ๆ ทั้ง 2 คน ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า หลังจากที่ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลมานานแล้ว คิดไปคิดมาจะไปทะเลที่ไหนดี ข้อสรุปที่ได้คือจังหวัดกระบี่ เพราะไม่เคยได้สัมผัสทะเลใต้เลยสักครั้งในชีวิต คราวนี้ขอไปสัก 3 วัน 2 คืน เลยแล้วกัน ว่าแล้วก็เริ่มค้นหาข้อมูล ที่พักกระบี่ ในอินเตอร์เน็ต อยากได้ที่พักที่ติดทะเล เดินทางสะดวก มีความเป็นส่วนตัว ดิฉันจึงเลือกพักที่ โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท เป็นที่พักกระบี่ที่อยู่ติดทะเลสามารถพาเด็ก ๆ เดินลงไปเล่นน้ำทะเล เล่นทรายโดยไม่ต้องเดินไกล และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้กัน อีกเหตุผลที่ดิฉันเลือกโรงแรมดุสิตเพราะว่าเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงทั้งเรื่องการบริการ การตกแต่ง อาหารไทยนานาชาติ  ที่ทำให้สามารถมั่นใจในบริการของโรงแรมได้อย่างแน่นอน อีกด้วยมาตรฐานที่ดีของที่พักกระบี่ได้แน่นอน

ถึงวันออกเดินทางครอบครัวของเราออกเดินทางกันแต่เช้า เพื่อที่จะได้ถึงที่พักกระบี่ของเราไม่ค่ำมากนักเด็ก ๆ จะได้ไม่งอแง เพราะเพลียจากการเดินทาง สถานที่แรกที่ดิฉันขอแวะคือวัดถ้ำเสื้อ แวะไหว้พระขอพรเจ้าแม่กวนอิม ที่มีความสูงถึง 5 เมตร และสิ่งที่ลืมไม่ได้เมื่อมาวัดถ้ำเสือคือ เดินขึ้นบันไดกว่า 1200 ขั้นเพื่อขึ้นไปสักการะพระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่ที่อยู่บนยอดเขาทำเอาครอบครัวเหนื่อยกันเลย แต่ก็ได้บุญใหญ่และสอนเด็ก ๆ ให้มีความอดทนด้วย หลังจากไหว้พระก็ได้เวลาเข้าที่พักกระบี่ที่เราจองกันไว้แล้ว เด็ก ๆ ตื่นเต้นที่จะได้เล่นน้ำทะเล แต่ด้วยเวลาที่เรามาถึงเกือบค่ำแล้ว ดิฉันจึงให้เด็ก ๆ เล่นในสระว่ายน้ำในที่พักกระบี่ของเรากันก่อนแล้วเช้าพรุ่งนี้ค่อยไปเล่นน้ำทะเลกัน เมื่อเล่นน้ำกันจนเหนื่อยก็ได้เวลาอาหารค่ำ พวกเราจึงขอไปฝากท้องกันที่ห้องอาหารของโรงแรม อาหารอร่อยมาก ๆ ดิฉัน สามี และเด็ก ๆ กินกันจนอิ่มเลยค่ะ เมื่อหนังท้องตึงหนังตาก็หย่อนตามไป ยิ่งเจอเตียงนุ่ม ๆ ผ้าห่มอุ่น ๆ ใครที่ไหนก็ต้องตาหย่อนเป็นแน่ค่ะ  สำหรับเช้าวันที่ 2 ดิฉันพาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำทะเลหน้าที่พักกระบี่ของเรา เป็นชายหาดยาว ๆ สวยสะอาดเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ไม่อันตรายเล่นจนสาย ๆ พวกเราก็ออกเดินทางไปที่สระมรกต ซึ่งถือเป็น Unseen Thailand ที่สวยงาม ซึ่งเมื่อมาถึงจังหวัดกระบี่แล้วห้ามพลาดเด็ดขาดที่จะมาเยือนที่เที่ยวที่ทั้งคนไทยและต่างชาติ ต่างก็ชอบค่ะ เมืองไทยมีแต่ธรรมชาติที่สวยงาม หลังจากดื่มด่ำกับธรรมชาติของสระมรกต กันเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลากลับที่พักกระบี่ของเราเพื่อเก็บสัมภาระกลับบ้านกันแล้ว

บ๊ายบายกระบี่ ถึงเวลลาเดินทางกลับบ้าน เวลาชาร์จแบตกำลังชีวิตของครอบครัวเรากำลังจะหมดแล้ว กลับไปสู้งานกันต่อ ขอเก็บประสบการณ์ที่ได้มาเที่ยวกระบี่ครั้งนี้ไว้ตลอดไป สนุกมาก ๆ ประทับใจกับทุกอย่าง ทั้งที่พักกระบี่ คือโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ทของเรา พนักงานดี บริการดี และทุกสถานท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ที่ที่เราได้ไปสัมผัสมาค่ะ

ขอบคุณที่อ่านรีวิว ไก่กาของแม่บ้านอย่างเราจนจบนะคะ หวังว่าจะช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้อ่านไม่มากก็น้อยค่ะ