ไนโรบีที่พัก

นั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ดี ๆ เฟซบุ๊กก็เตือนขึ้นมาว่าวันนี้ปีแล้วของผมนั้นอยู่ที่ไนโรบี ใครจะไปเชื่อว่าการแจ้งเตือนเพียงแค่ครั้งเดียวจะสามารถเรียกความทรงจำในครั้งที่ไป ไนโรบีที่พัก ของผมกลับมาได้ทั้งหมดตั้งแต่วันเดินทางไปจนกลับ ผมจึงรู้สึกว่าความทรงจำดี ๆ แบบนี้คงจะมีแค่ไม่กี่ครั้งในชีวิต ผมจึงตัดสินใจเก็บกระเป๋าไปเที่ยวไนโรบีอีกครั้ง โดยครั้งนี้ผมตั้งใจว่าจะเที่ยวในเมืองบ้าง เพราะคราวที่แล้วที่ผมไปแทบจะไม่ได้อยู่ในเมืองเลย

ในขณะที่ผมกำลังมองหาไนโรบีที่พักที่ดี ๆ อยู่ก็เห็นว่าทางดุสิตธานีเพิ่งจะเปิดตัวโรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบีได้ไม่นาน ผมจึงเลือกไนโรบีที่พักแห่งนี้เป็นจุดทิ้งกายในครั้งนี้ เพราะอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ทำให้เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก การเดินทางมาที่ไนโรบีครั้งนี้ผมอยากที่จะมาพักผ่อนอย่างเต็มที่โดยไม่ได้มีเป้าหมายว่าจะต้องไปเที่ยวที่ไหนเป็นพิเศษ เพราะจากที่ผมดูรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ของไนโรบีที่พักแห่งนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวดัง ๆ หลายแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ ด้วยเหมือนกัน

เมื่อผมเดินทางเข้ามาถึงในโรงแรมก็ยิ้มได้ไม่หุบ เพราะพนักงานที่นี่ต้อนรับผมซะดีเหลือเกิน เสมือนว่าผมเป็นแขกพิเศษของที่นี่เลย และก่อนที่จะเดินทางเข้าห้องพักผมก็ได้สะดุดตาให้กับสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่มีพื้นสีแดงตัดกับน้ำใส ๆ และขอบสีขาวที่เรียกความสนใจของผมตั้งใจครั้งแรกที่เห็น ในเย็นวันนี้ผมจึงทิ้งกายเอาไว้ที่เดอะรูจน์เดก บาร์ริมสระว่ายน้ำที่ให้บรรยากาศส่วนตัวเหมือนมีเลาจ์เป็นของตัวเอง ไนโรบีที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำในไนโรบี วิวที่ผมกำลังดูอยู่ในตอนนี้จึงเป็นวิวของแม่น้ำและมีแสงไฟระยิบระยิบที่ตกแต่งตามตึกต่าง ๆ อย่างสวยงามพร้อมกับลมเย็น ๆ ที่พัดผ่านหน้าผมไป

เช้าวันนี้หลังจากที่ทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารไซโคจากไนโรบีที่พักของผมเสร็จ ผมก็คิดได้ว่าผมควรจะหาอะไรสนุก ๆ ทำสักหน่อย จึงได้เดินทางไปที่ GP Karting สถานที่สำหรับเล่นเกมและทำกิจกรรมสนุก ๆ ผมจึงเลือกขับโกคาร์ทเพื่อท้าทายกับความเร็วและปลดปล่อยความเหนื่อยล้าต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นกิจกรรมที่ได้ผลดีเลยแหละผมว่า

และก่อนที่จะเดินทางกลับผมก็แวะเข้าไปชมสถาปัตยกรรมสวย ๆ ที่ African Heritage House พร้อมกับชมวิวสูดอากาศดี ๆ ที่นั่น แต่เที่ยวชมได้ไม่นานเท่าไหร่ก็ต้องเดินทางกลับที่พักแล้ว เพราะผมจะต้องเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ และในระหว่างที่กำลังนั่งเครื่องกลับสมองผมก็แอบคิดเอาไว้แล้วว่าไนโรบีในการแจ้งเตือนของผมปีหน้าจะเป็นที่ไหนดี