ไนโรบีที่พัก

ไนโรบีที่พัก 3 จุดเช็คอินที่ไนโรบี เมืองหลวงแห่งเคนย่าที่ต้องไปให้ได้

หลังจากที่ได้อ่านกระทู้รีวิวของเพื่อน ๆ ในโซเชียลก็สัมผัสได้ว่าไนโรบีเป็นเมืองที่เสน่ห์มากเมืองหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นเมืองแห่งสัตว์ป่าแล้วยังจุดชมวิว พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ อีกหลายแห่งให้ได้ไปสัมผัส ผมจึงเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจออกมา 3 ที่ พร้อมกับเสิร์ชหา ไนโรบีที่พัก เพื่อจองโรงแรมที่เดินทางได้สะดวกและมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครันก่อนเดินทาง

ไนโรบีที่พักที่ผมจองในครั้งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไนโรบี มีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ชื่อว่าโรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี เมื่อถ่ายรูปและเดินเที่ยวรอบไนโรบีที่พักของผมเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มออกเดินทางไปที่จุดเช็คอินที่แรกที่ผมลิสต์เอาไว้ คือ The Shifteye Gallery ตั้งอยู่ที่ถนน Argwings Kodhek เป็นแกลอรี่ภาพถ่ายที่ได้จัดแสดงรูปภาพงานศิลปะต่าง ๆ เอาไว้ในมุมมองต่าง ๆ มีทั้งภาพวาดขาวดำและภาพสี ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมให้ 10 คะแนนเต็ม เพราะในแต่ละภาพนั้นมีความปราณีตและสวยงามเป็นอย่างมาก สามารถแสดงออกถึงอารมณ์ของผู้วาดได้อย่างชัดเจน

ส่วนสถานที่เช็คอินที่สองเริ่มขึ้นในเช้าวันต่อมา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากไนโรบีที่พักของผม ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นอุธยานแห่งชาติชื่อว่า Nairobi National Park เป็นสวนสัตว์และสถานที่สำหรับชมวิว มีพื้นที่กว้าง อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ สามารถชมวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของสัตว์ชนิดต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน ซึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกแปลกตามากที่สุดก็คือการได้เห็นม้าลายอยู่รวมกันเป็นฝูงขนาดใหญ่ จนไม่สามารถแยกออกได้เลยว่าตัวไหนเป็นตัวไหน เพราะมันดูเหมือนกันทุกตัวจริง ๆ ส่วนยีราฟที่นี่ก็ตัวใหญ่กว่าที่ผมเคยเห็นเยอะ แต่โชคดีที่ท่าทีของมันดูเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ผมจึงได้รูปเซลฟี่กับเจ้ายีราฟมาด้วย

หลังจากที่ทักทายสัตว์ต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางต่อไปที่ Ngong Hills ตั้งอยู่ที่ Great Rift Valley เป็นจุดผมวิวบนยอดเขาที่ผมประทับใจมาก เพราะสามารถมองเห็นวิวด้านล่างได้ 360 องศา บรรยากาศเย็นสบาย ดูเขียวชอุ่มไปหมดทุกทิศทาง เป็นสถานที่สำหรับบำรุงสายตาชั้นดี หากใครอยากมาไนโรบีเพื่อมาชมวิวผมก็แนะนำที่นี่เลย รับรองว่าจะต้องได้ความประทับใจกลับไปกันอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือ 3 จุดเช็คอินที่ผมอยากนำมาแชร์ต่อให้ได้ลองสัมผัสกับความสวยงามแปลกตากันที่ไนโรบี หวังว่าจะชอบนะครับ แต่ก็ยังมีจุดเช็คอินอีกจุดหนึ่งที่ผมอยากจะแถมให้ นั่นคือไนโรบีที่พักของผมเอง เพราะสระว่ายน้ำสีแดงตัดขอบขาวที่ผมกำลังนอนแช่พร้อมกับจิบคอกเทลเย็น ๆ อยู่นี้มันช่างเป็นความรู้สึกที่ดีเหลือเกิน